Ahimutta muni ne keval gyaan kevite thayu
આ પ્રશ્નમાં “Ahimutta muni” વિશે ખાસ નામ કોઈ વાંચવામાં વેપાર હું નક્કી રીતે સમજી શકતો નથી. જો તમે આ કોધારોમાં કોઈ સ્ક્રિપ્ચરશાસ્ત્રિક પુરાવા બતાવો તો સારું. સામાન્ય રીતે જૈન dúધમાં keval gyaan (KEAAL જ્ઞાન) કેવી રીતે મળે એ એવો થાય છે:
- આત્મશુદ્ધિ અને પરમાણુ karma વિનાશ: સૌપ્રથમ પુરુષાર્થથી સર્વ કર્મ ભરામડાં એમ ત્યાજવામાં આવે છે.
- સાચી શ્રદ્ધા, સાચો જ્ઞાન, સાચા ચાળણ: માર્ગ ત્રણમાં (सद्ध, ज्ञान, चारित्र) પુરો વિશ્વાસ અને આચરણ જરૂરી માનવામાં આવે છે.
- અહિંસા, સત્ય, અસંગીતા અને તપ સાધના: કાંઠામણી ખાતરી અને પ્રણાલીબદ્ધ સાધનાથી મન-દેહ-વાણી-ઓચિતા શુદ્ધ થાય છે.
- દુઃખદાયક શરીરચરિતા અને પામી કરેલા કર્મોનો સ્થિતિ: બધાં કર્મો વિસ્મરિત થયા બાદ અંતસ્વરૂપ જ્ઞાનો પ્રકાશમાં આવે છે.
- keval gyaan માત્ર જૈનુંબઈના વિશેષ અવસરે જોવા મળે છે: માત્ર તીર્થંકરો (જનમભૂત પુરુષાર્થીઓ) પાસે પૂર્ણ keval jnana આવ્યું હોય છે; સામાન્ય મુનીઓ પાસે સાશક્તી કે વિરામના પદ્ધતિઓ દ્વારા લોકનાં વિજય ન થાય તો પણ તેઓ પોતાના આત્મને એવાં પુરૂષાર્થ માટે તૈયાર કરે છે.
તપસ્ય, અહીમસા, લાંબી પ્રાચીન વિધિ, અને શંકા-વર્તિત શસ્ત્રો અને માણસના નિક્ષેપ જેવા ગુણોને સહારે જૈન જીવન keval gyaan સુધી પોહંચી શકાય છે. જો તમે આ પદ વિશે Digambar અને Shwetambar વચ્ચેના તફાવતો જાણવા ઇચ્છો તો ખાસ કરીને જણાવું અટ્ટો કે આ બંને સંપ્રદાયમાં કેટલાક અર્થ-વ્યાખ્યાના ભાવ અલગ હોઈ શકે છે, જો તમારી પાસે કોઈ સરસ સૂત્ર હોય તો હું આપને આંતરિક વિવાદ મુજબ સહಾಯ કરીશ.
Want more precise info? If you have a specific text or source about Ahimutta muni, share it and I’ll explain its meaning according to Jain tradition.